ఓం శ్రీ రామ్ - మాత్రేనమ: - శ్రీ కృష్ణాయనమ:
ప్రాంజలి ప్రభ 1వ వారం అంతర్జాల పత్రిక
చిన్న కధ మానవసేవ-మాధవసేవ
ఒక మనిషి చనిపోయాడు. దేహంలోంచి ఆత్మ బయటకు వచ్చింది. చుట్టూ చూశాడు. చేతిలో పెట్టెతో దేవుడు తన దగ్గరకు వచ్చాడు. చనిపోయిన మనిషికీ భగవంతుడుకి మధ్య సంభాషణ ఇలా సాగింది.
దేవుడు: మానవా..నీ శరీరం పడిపోయింది. ఇక ఈ జన్మ ముగిసింది. నాతో పద.
మనిషి: అయ్యో ఇంత త్వరగానా? నేను భవిష్యత్తు గురించి ఎన్నో కలలు కన్నాను స్వామీ!
దేవుడు: తప్పదు నాయనా! నీవు నాతో రావాల్సిన సమయం వచ్చింది. నడు.
మనిషి: నాకోసం తెచ్చిన ఆ పెట్టె ఇటివ్వండి. ఏం తెచ్చారో చూస్తాను
దేవుడు: నీకు చెందినవి ఉన్నాయి.
మనిషి: నావా? అంటే నా బట్టలు, డబ్బులు, భూమి పత్రాలు అవా?
దేవుడు: అవెప్పటికీ నీవి కావు. అవన్నీ భూమివే. అక్కడే ఉంటాయి
మనిషి: పోనీ నా జ్ఞాపకాలున్నాయా దాన్లో?
దేవుడు: కాదు. జ్ఞాపకాలనేవి కాలానికి చెందినవి. కాలగర్భంలోకి వెళ్లిపోతాయి
మనిషి: అయితే నా ప్రతిభ, ప్రజ్ఞ ఉండి ఉంటాయి!
దేవుడు: అవి పరిస్థితులవి నీవి కావు
మనిషి: నా స్నేహితులున్నారా అందులో?
దేవుడు: వారు కేవలం నీతో కొద్ది దూరం కలిసి వచ్చే తోటి ప్రయాణికులు మాత్రమే
మనిషి: హూం..నా భార్య, బిడ్డలునా?
దేవుడు: వారు నీతో కలిసి ఒక నాటకంలో పాల్గొన్న పాత్రధారులు
మనిషి: అయితే నీవద్ద ఉన్న పెట్టెలో నా శరీరం ఉండుండాలి!
దేవుడు: తప్పు. నీ శరీరం థూళికి చెందినది. మట్టిలో పడుతుంది.
మనిషి: స్వామీ అయితే నా ఆత్మా?
దేవుడు: ఆత్మ నీదెలా అవుతుంది. అది నాది.
మనిషి: ఆ పెట్టె ఇటివ్వు స్వామి అని తీసుకుని తెరిచి చూశాడు. కళ్లలో నీళ్లు సుడులు తిరిగాయి. ఆపెట్టె ఖాళీగా ఉంది.
మనిషి కాలం చెస్తే తనతో తీసుకువచ్చేది ఏదీ ఉండదు అని చెప్పేందుకే దేవుడు ఈ ఖాళీ పెట్టె తెచ్చాడని అర్థం అయింది. బతికున్నంత కాలం నా వాళ్లు, అవన్నీ నావే, ఇవన్నీ నాకే అని ఆశతో, ఆరాటంతో పరుగుతు పెడుతూ పరమాత్మ స్మరణ మరిచాను అని దుఖిఃతుడయ్యాడు.
మనిషి: స్వామీ చివరగా అడుగుతున్నాను. నాది అనేది ఏమైనా ఉందా అసలు?
దేవుడు: ఉంది. నీవు జీవించినంతకాలం ప్రతి క్షణం నీదే.
ఆ క్షణాల్లో నీవు ఆర్జించే మంచి, చెడు యొక్క పర్యవసానాలు నీకే చెందుతాయి.
అందుకే ప్రతిక్షణం మంచిని పంచాలి, పెంచాలి, భగవన్మామం స్మరించాలి.
పశ్చాతాపులను క్షమించాలి.
తోటివారి నుంచి మనకి సంక్రమించే చెడును విసర్జించాలి, మానవసేవ-మాధవసేవలను గుర్తించి జీవించాలి.
--((**))--
చిన్న కధ మానవసేవ-మాధవసేవ
ఒక మనిషి చనిపోయాడు. దేహంలోంచి ఆత్మ బయటకు వచ్చింది. చుట్టూ చూశాడు. చేతిలో పెట్టెతో దేవుడు తన దగ్గరకు వచ్చాడు. చనిపోయిన మనిషికీ భగవంతుడుకి మధ్య సంభాషణ ఇలా సాగింది.
దేవుడు: మానవా..నీ శరీరం పడిపోయింది. ఇక ఈ జన్మ ముగిసింది. నాతో పద.
మనిషి: అయ్యో ఇంత త్వరగానా? నేను భవిష్యత్తు గురించి ఎన్నో కలలు కన్నాను స్వామీ!
దేవుడు: తప్పదు నాయనా! నీవు నాతో రావాల్సిన సమయం వచ్చింది. నడు.
మనిషి: నాకోసం తెచ్చిన ఆ పెట్టె ఇటివ్వండి. ఏం తెచ్చారో చూస్తాను
దేవుడు: నీకు చెందినవి ఉన్నాయి.
మనిషి: నావా? అంటే నా బట్టలు, డబ్బులు, భూమి పత్రాలు అవా?
దేవుడు: అవెప్పటికీ నీవి కావు. అవన్నీ భూమివే. అక్కడే ఉంటాయి
మనిషి: పోనీ నా జ్ఞాపకాలున్నాయా దాన్లో?
దేవుడు: కాదు. జ్ఞాపకాలనేవి కాలానికి చెందినవి. కాలగర్భంలోకి వెళ్లిపోతాయి
మనిషి: అయితే నా ప్రతిభ, ప్రజ్ఞ ఉండి ఉంటాయి!
దేవుడు: అవి పరిస్థితులవి నీవి కావు
మనిషి: నా స్నేహితులున్నారా అందులో?
దేవుడు: వారు కేవలం నీతో కొద్ది దూరం కలిసి వచ్చే తోటి ప్రయాణికులు మాత్రమే
మనిషి: హూం..నా భార్య, బిడ్డలునా?
దేవుడు: వారు నీతో కలిసి ఒక నాటకంలో పాల్గొన్న పాత్రధారులు
మనిషి: అయితే నీవద్ద ఉన్న పెట్టెలో నా శరీరం ఉండుండాలి!
దేవుడు: తప్పు. నీ శరీరం థూళికి చెందినది. మట్టిలో పడుతుంది.
మనిషి: స్వామీ అయితే నా ఆత్మా?
దేవుడు: ఆత్మ నీదెలా అవుతుంది. అది నాది.
మనిషి: ఆ పెట్టె ఇటివ్వు స్వామి అని తీసుకుని తెరిచి చూశాడు. కళ్లలో నీళ్లు సుడులు తిరిగాయి. ఆపెట్టె ఖాళీగా ఉంది.
మనిషి కాలం చెస్తే తనతో తీసుకువచ్చేది ఏదీ ఉండదు అని చెప్పేందుకే దేవుడు ఈ ఖాళీ పెట్టె తెచ్చాడని అర్థం అయింది. బతికున్నంత కాలం నా వాళ్లు, అవన్నీ నావే, ఇవన్నీ నాకే అని ఆశతో, ఆరాటంతో పరుగుతు పెడుతూ పరమాత్మ స్మరణ మరిచాను అని దుఖిఃతుడయ్యాడు.
మనిషి: స్వామీ చివరగా అడుగుతున్నాను. నాది అనేది ఏమైనా ఉందా అసలు?
దేవుడు: ఉంది. నీవు జీవించినంతకాలం ప్రతి క్షణం నీదే.
ఆ క్షణాల్లో నీవు ఆర్జించే మంచి, చెడు యొక్క పర్యవసానాలు నీకే చెందుతాయి.
అందుకే ప్రతిక్షణం మంచిని పంచాలి, పెంచాలి, భగవన్మామం స్మరించాలి.
పశ్చాతాపులను క్షమించాలి.
తోటివారి నుంచి మనకి సంక్రమించే చెడును విసర్జించాలి, మానవసేవ-మాధవసేవలను గుర్తించి జీవించాలి.
--((**))--
సేకరణ :రచయిత మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
4. ఆనందం - ఆరోగ్యం -
ఆధ్యాత్మికం
|
ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా ప్రాంజలి ప్రభ రచయత:
మల్లాప్రగడ sridevi రామకృష్ణ
1 . దీనశరణ్య
మహాను భావా - శోభన కీర్తి శుభాల భావా
రాజ్యసునేత్ర సుమాల భావా -
శ్రీకర పాద విహార భావా
కౌస్తుభ వక్ష అకార భావా - విశ్వాస
సేన విశాల భావా
యోగసునంద సమాన భావా - శ్రీ విద్య విధాత విలోల భావా
సద్గుణ సోమా, యదుకుల
సార్వభౌమా
శ్రీ లక్ష్మి కూడి
స్వర్గధామా, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
2 నీ నామంబుతో కష్టాల నుండి గట్టెక్కే ప్రహ్లాదుడను కాను .
నీ ధ్యానంబుతో పిల్లాడి
వల్లే ఉన్నట్టి ద్రువుడను
కాను
నీ పవలింపునే మోసేటి సర్పరాజైన భుజంగాన్ని కాను
నీ నిత్యారూపాన్ని
వీక్షించే వేయి కళ్ళున్నా ఇంద్రుంన్ని కాను
సద్గుణ సోమా , యదుకుల సార్వభౌమా
హ్రదయానంద రమా, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
3. కోటి
ప్రభలతో కొండంత వెల్గు - పరులు చూసిన కానరాని వెల్గు
గురుకృపచే కాక గుర్తెరుంగని వెల్గు - అమృత్ మహిమచే
వ్యాపించె వెల్గు
విధ్యుత్ లతల పరివేష్టిత వెల్గు - ఘననీల కాంతుల
గ్రక్కు వెల్గు
ప్రణవ నాదములు గల్గిన వెల్గు మౌనులెన్నగ రమ్యమైన వెల్గు
ఆది మధ్యంతర రహితమైన వెల్గు, ఆత్మనే కదిలించు పరమాత్మ వెల్గు
హృదయానంద పరమానంద వెల్గు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
4. వేదంబులు నీవె, వేదాంగములు నీవె - జాలరులు నీవె, భూజాములు నీవె
క్రతువులు నీవె, పర్వతములు నీవె - మంచువు నీవె, నదులు నీవె
కనకాద్రి నీవె, యాకాశంబు నీవె - తరువులు నీవె, అగ్ని నీవె
అనురూపము నీవె, అవనీతలము నీవె - బ్రహ్మము నీవె, గోపతియు నీవె
నిన్ను గొల్చుటకు నేనెంత, అణువులో అణువంత
హృదయానంద సుమంత, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
5. బ్రహ్మవేద
మందించిన వెల్గు - నాదాంత సీమల నడచు వెల్గు
సాదు జనానంద పరిపూర్ణ వెల్గు -
బోధకు నిలయమై పరిపూర్ణ వెల్గు
సుషమ్న నాలంబున జొచ్చు వెల్గు - ఆది మధ్యాంతర ప్రేమ
వెల్గు
చూడు జూడగా మహాశోభితంబగు వెల్గు - నఖిలజగంబుల నిండు వెల్గు
మేరుశిఖరంబు వెల్గు, మోహావేశంబు పెంచు వెల్గు
మేను పులక రించే వెల్గు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
6. వేదాంత సూక్తులు విని కొన్ని తెల్పినంత మాత్రాన రాజయోగి కాడు
కుండంత కళ్ళు త్రాగి తెలియక వాగినంత మాత్రాన
శాస్త్రవేక్త కాడు
ప్రధాని అయినంత మాత్రానా
ఎప్పటికి అసలు గుణాన్ని మార్చలేడు
పరస్త్రీ వెంట తిరిగి
నంతమాత్రాన భార్యని చూడనివాడు బద్ధుడు కాడు
ఎంత చదివిన గుణహీనుడెచ్చు
గాడు, సింహము జయించె నంత
బలుడుకాడు
నమ్మ పల్కువాడు
బుద్ధిమంతుడు కాడు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
7. దండ కమండల దారులై
కాషాయమ్ములు ధరించిన బోధకు ముక్తి రాదు
విభూతి పూసి, పులిచర్మము
ధరించి ముక్కుమూసి మౌనానికి ముక్తి రాదు
సంసారిగా ఉన్న, సన్యాసిగా ఉన్న
గుణాలు సరిగా లేకున్నా ముక్తి రాదు
పుణ్యక్షేత్రాలు తిరిగి, దాన
ధర్మాలు చేసిన అహంకారం ఉంటె ముక్తి రాదు
గురు వాక్యాలు ఆచరించి, తల్లి తండ్రులను గౌరవించి
భక్తితో దయచూపితే ముక్తి వచ్చు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
8. ప్రజల దారిద్రం తొలగించేది హరి భక్తే వజ్రాయుధంబు
అజ్ణాణమనే అంధకారం తొలగించేది నీ భానూదయంబు
దుర్భుద్ధి మాపి ధర్మబుద్ధి పెంచేది నీ సేవ
దావానలంబు
నిత్య అమృత తత్వం ఇచ్చేది నీ స్మరణ
దివ్యౌషధంబు
వెన్న ఉన్న నేతిని వెతికినట్లు, భార్య ఉన్న
పరస్త్రీ కోరినట్లు
పర దేవతను ప్రార్ధించి నట్లు, ఇది
వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
9. మధ్యపానముతో మత్తెక్కిన
వేళ - బడాలికతో నడిచొచ్చిన వేళ
సుఖముకొరకు వెహ్ ఉండిన వేళ - ఒప్పు తప్పని వాదించిన వేళ
ఒంటరిగా చీకతింటే ఉండిన
వేళ - నాలుకతో పవళించు వేళ
దొర మనసున దిగులు ఉన్న వేళ
- భక్తి
గన్నట్టి విరక్తి వేళ
ఆశా భావం సలక్షణ మగు, లాభ్య భావము కనుమరుగు
వెన్నెలలా ప్రవర్తిస్తే
శక్తి కలుగు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
10 సౌందర్య మతి దృఢ శక్తి విలాసంబు -
సంగీత్ సాహిత్య మతి రసికత సౌఖ్యంబు
అగ్రజన్మ మతి ఆదరణ వాసంబు - యుక్త వయసు మతి నననుభవించు నేర్పు0బు
సంపన్నత మతి బంధు సంరక్షణంబు - అనుకూల సతి నిత్య మానసంబు
సౌందర్య మతి దృఢ శక్తి విలాసంబు - నిష్ఠ జ్ఞానము నీ పద ద్యాసంబు
ఇన్నియుకలిగి వర్తించు చున్న నరుడు, భూతాల స్వరమును పొందు చుండు
ఇది అక్షర సత్యమని నమ్మి యుండు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
11 తండ్రి ఓర్వలేని వాడైన - తల్లి
మోహంబు గల మూగదైన
అల్లుడు రాక్షుసుడైన - కూతురు పెను రంకు బోతైన .
కొడుకు తస్కరుడైన - ఎవరికి వారు సంపాదన పరులైన
విధిన బడ్డ చెడ్డ చెల్లెలైన - తమ్ముడు పిచ్చివాడైన
నరుని బేధంబు వర్ణించుట ఎవరి తరము కాదు, కాలం ఎదురెగి
మనస్సును ఓదార్చుట సరి కాదు
అందరూ మారలేక పొతే సన్యసించుట మేలు, ఇది
వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
12 . పూట
కూలమ్మకు పుణ్యమేల - వజ్రపు గమ్ము ఆరవ చెవుల కేల
గ్రుడ్డి తరుణికి గొప్ప యుద్ధమేల - కుంటి కాలుకి గొప్ప నాట్యమేల
ఊరబంతులకు పన్నీరు లేల - చెవిటివాని ముందు వీణపాట లేల
ఊరు తొత్తుకు విటుండుండ నేల - నాయకుని నమ్మి మోసపొవు టేల
మతి చెడకొట్టే రండకు గుర్తింపులేల, కాలంలో మార్చుట
ఎవ్వరి తరం కాదు ఏల
నమ్మి మోసపోక ఉండుట ఏల , ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
13 లక్ష్మీ పతికి నేస్త మైనప్పటికీ -
శివుడు బిచ్చమెత్త వలసి వచ్చే .
పువ్వు మక రందాన్ని ఇచ్చి నప్పటికీ - తుమ్మెద బువ్వులవెంట పడవలసి వచ్చే
పాల సముద్రములో చేరి నప్పటికీ -
నత్తగుళ్ల తిండికి తిప్పలు పడవలసి వచ్చే
రాజ్యాన్ని ఏలిన రాజైనప్పటికీ -
భార్య కోరిక తీర్చుటకు కష్టపడవలసి వచ్చే
స్నేహ సంతృప్తిని చెప్పలేక - పొందిన
మకరందానితో తృప్తి పడలేక
అనువుగాని చోట ఆహారం పొందలేక - ఎంత
ధనమున్న తిండి తినలేక
ఒకరి మేలుచూసి నేడ్వగ రాదు - ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
14 . అల్పుని
తెచ్చి అధికున్ని చేసిన - కుక్క బుద్ది ఎప్పటికి మారదు
మగవానికి చలి ఉందని గంబలి
కప్పిన - పడతి పొందు బుద్ది మారదు
గుబ్బలు అదేపనిగా పడతి ఊపిన - చనువు చేసి చంక చేర బుద్ది మారదు
బలముందని సరసం చేయదలచిన - మంత్రిగా మారిన వెనక బుద్ధి మారదు
కనుక నేచెప్పునది బుద్ధి
ఎరిగి ప్రవర్తించు, లేదా బుద్ధి మరచి దేశంలో
సంకెహ్రించుఁ
లేదా అల్పుని అధికారానికి
నమస్కరించు, - ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))-
15 . అల్పుడు
చెప్పిన పలుకు అధికముగా నుండు - గొద్ది తొత్తుల పొందు రద్ది
కీడ్చు చుండు
స్త్రీ చెప్పిన మాట వేదమనిపించు చుండు - ముద్దు చేసిన కుక్క మూతి నాకు
చుండు
బంధువులు వచ్చిన కొంప నాశనమగు చుండు - బలుపుతో సరసం ప్రాణహాని కలుగు
చుండు
దుష్టుడు మంత్రిగాఉంటె మంచి బుద్దిమారు చుండు - చనువిస్తే ఎవడైనా చంక నెక్కు చుండు
కనుక ఎల్లరు జాగా రూకత ముఖ్యం, ఆశకు పోక ఉంటె అదే సౌఖ్యం
అందరితో మంచిగా ఉంటె అదే లౌఖ్యం, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ
సుమా
--((**))--
16 యజమాని మందు వాడైన తాగొద్దని
చెప్పు - అమ్మువాన్ని ఇవ్వ వద్దని చెప్పు
మనిషికి పక్షులకు తాగుపోతని చెప్పు - మానక పోతే తలతిప్పి మౌనభాష చెప్పు
చెవిలో కలియుట కష్టమని మొరిగి చెప్పు - మానక పోతే నమ్మిన వకీలుకు చెప్పు
వైద్యుని వద్దకు పోయి చూపించి మరీ చెప్పు - మారకపోతే నీవు కూడా తాగటమే ఒప్పు
మార్చటానికి ప్రయత్నాలు అనేకం, మగువ మార్చే ప్రయత్నమే మమేకం
స్థల, స్నేహ
మార్పిడి తెస్తే వివేకం , ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ
సుమా
--((**))--
17. లోన రోగమున్న వాడికి పైన
హుషారు మెండు - కళ్ల పసిండికి గాంతి మెండు
నేర రంకులాడికి నిష్ఠ మెండు - పాలు పిండిని గొడ్డు బఱ్ఱె కీతలు మెండు
ఆత్మ గానని యోగి కద్వైతములు మెండు - గెలవని రాజుకు కోతలు మెండు
తత్తర పాటుకు తలతిప్పుట మెండు - వంచిచు దానికి భర్తపై వలపు మెండు
వండ లేనమ్మకు వగపులు మెండు, కూటికియ్యని విటకాని కోర్క మెండు
మాహాకమ్మకు మనసున మరులు మెండు, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
18. ఆలి ఆశ తీర్చుటకు తలవంచి
బ్రతిమాలుకొను వాని బ్రతుకు రోత
నర్తనాంగనల వెనుక చేరి తాళముల్ వాయించు
వాని జీవనము రోత
వ్యభిచరించు వారవనిత గర్భమ్మున
పురుషత్వము వహించు పుట్టు రోత
కుటుంబానికి సరిపడు సంపాదన లేని మనుజుని బతుకు నడక రోత
సంగీత సాహిత్యాల విలువ లేని రోత, కృతులు రచించిన
కవుల గీత రోత
మదనుని మానసము నిత్యము రోత , ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
19. అల్ప విద్వాన్సుడు నాక్షేపణకు పెద్ద - మూర్ఖచిత్తుడు కోపమునకు పెద్ద
పెట్టనేరని రండ పెక్కు నీతులు బెద్ద - గొడ్రాలి పెళ్ళానికి గొంతు పెద్ద
డబ్బురాని వకీలుకు దంబంబు పెద్ద - రిక్తుని మనస్సుకు
కోరికలు పెద్ద
వెలయు నాబోతుకు కండలు పెద్ద - మధ్య వైష్ణువులకు నామములు పెద్ద
అప్పు ఇచ్చి వద్దన్న వాడు అందరిలో పెద్ద, ఆలస్యముగా వచ్చువాడు అందరిలో పెద్ద
ఆద మరవక అందరితో సహకారించే వాడే పెద్ద, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ సుమా
--((**))--
20. నమ్ముకున్న వాడికి శాలువా లిస్తి - చాకలి గంజికి జారీ కోకలిస్తి
కడియాల కుమ్మర కంకికి దర్శిస్తి - పోగులు పొలంగికి పోగులిస్తి
వంట మనిషికి దుప్పట్లు దర్శిస్తి - దాని తల్లికి నూరు ధార పోస్తి
దాస రచ్చికి దేవతార్చన లమ్మిస్తి - గుర్రాన్ని ఉప్పర కొండ కిస్తి
చేయు తప్పులు బయట పడకుండా, నమ్మ పలికి అపాత్ర దానము చేసి
చెప్పు కొందురు సిగ్గు విడిచి, ఇది వేణుగోపాల ప్రేమ
సుమా
--((**))--
తలపు వలపు(1)
ఒక మాటైనా చెప్పక ఆలా
ఉంటావా రాధా
ఒక్క సారి నీ దర్శనంతో నా
మనస్సుని
ఒకే విధముగా లేకుండా
చేసావు కానీ
చిక్కావు నా ఉహల ప్రపపంచమ్
లోకి
వెన్నెల రాణివైతే ఈ
జాబిల్లికోసం రావా
మెరుపుల తీగవైతే ఈ నింగి
కోసం రావా
వనదేవతవయితే వనరాజును
చూడవా
జల దేవత అయితే కడలిలో
కలువవా
ఎలా కనిపించెదవో
ఊహలకందుటలేదు
ఎలా కవ్వవించెదవో మనసుకు
చిక్క లేదు
ఎక్కడున్నా వో ఏమీ అర్ధం ఆవుట లేదు
ఎం చేస్తున్నావో ఏమిటో
తెలియుటలేదు
నా ప్రేమ నాయిక వైనావు
నీవే రాధా
భోగములు అందించ గా రావా
రాధా
నోరారా పలకరించుటకు రావా
రాధా
తలపు వలపు కోసం వేచి ఉన్నా
రాధా
--((*))-
1. Pranjali ప్రభ - *శ్రీ ఆంజనేయ
అష్టోత్తర శత నామావళి.*
సేకరణ: మల్లాప్రగడ శ్రీదేవి రామకృష్ణ
ఓం
శ్రీ ఆంజనేయాయ నమః
ఓం మహావీరాయ నమః
ఓం హనుమతే నమః
ఓం సీతాదేవి ముద్రాప్రదాయకాయ నమః
ఓం మారుతాత్మజాయ నమః
ఓం తత్త్వఙ్ఞానప్రదాయ నమః
ఓం అశొకవనికాచ్చేత్రే నమః
ఓం సర్వబంధ విమోక్త్రే నమః
ఓం రక్షోవిధ్వంసకారకాయనమః
ఓం పరవిద్వపరీ హారాయ నమః
ఓం పరశౌర్య వినాశనాయ నమః
ఓం పరమంత్ర నిరాకర్త్రే నమః
ఓం పరమంత్ర ప్రభేధకాయ నమః
ఓం సర్వగ్రహ వినాశినే నమః
ఓం భీమసేన సహాయకృతే నమః
ఓం సర్వదుఃఖ హరాయ నమః
ఓం సర్వలోక చారిణే నమః
ఓం మనోజవాయ నమః
ఓం పారిజాత ధృమూలస్ధాయ నమః
ఓం సర్వమంత్ర స్వరూపవతే నమః
ఓం సర్వయంత్రాత్మకాయ నమః
ఓం సర్వతంత్ర స్వరూపిణే నమః
ఓం కపీశ్వరాయ నమః
ఓం మహాకాయాయ నమః
ఓం సర్వరోగహరాయ నమః
ఓం ప్రభవే నమః
ఓం బలసిద్ధికరాయ నమః
ఓం సర్వ విద్యాసంపత్ప్రదాయ నమః
ఓం కపిసేనా నాయకాయ నమః
ఓం భవిష్యచ్చతు రాననాయ నమః
ఓం కూమార బ్రహ్మచారిణే నమః
ఓం రత్నకుండల దీప్తిమతే నమః
ఓం చంచల ద్వాల సన్నద్ధలంబమాన శిఖోజ్వలాయ నమః
ఓం గందర్వ విద్యాతత్వఙ్ఞాయ నమః
ఓం మహాబలపరాక్రమాయ నమః
ఓం కారాగృహ విమోక్త్రే నమః
ఓం శృంఖల బంధ విమోచకాయ నమః
ఓం సాగరోత్తారకాయ నమః
ఓం ప్రాఙ్ఞాయ నమః
ఓం రామదూతాయ నమః
ఓం ప్రతాపవతే నమః
ఓం వానరాయ నమః
ఓం కేసరిసుతాయ నమః
ఓం సీతాశోక నివారణాయ నమః
ఓం అంజనా గర్భసంభుతాయ నమః
ఓం బాలర్క సదృశాననాయ నమః
ఓం విభీషణ ప్రియకరాయ నమః
ఓం దశగ్రీవ కులాంతకాయ నమః
ఓం లక్ష్మణ ప్రాణదాత్రే నమః
ఓం వజ్రకాయాయ నమః
ఓం మహాద్యుతయే నమః
ఓం చిరంజీవినే నమః
ఓం రామభక్తాయ నమః
ఓం ద్తెత్యకార్య విఘాతకాయ నమః
ఓం అక్షహంత్రే నమః
ఓం కాంచనాభాయ నమః
ఓం పంచవక్త్రాయ నమః
ఓం మహాతపసే నమః
ఓం లంకిణేభంజనాయ నమః
ఓం గంధమాదన శ్తెలస్థాయ నమః
ఓం లంకాపుర విదాహకాయ నమః
ఓం సుగ్రీవ సచివాయ నమః
ఓం ధీరాయ నమః
ఓం శూరాయ నమః
ఓం ద్తెత్యకులాంతకాయ నమః
ఓం సురార్చితాయ నమః
ఓం మహాతేజసే నమః
ఓం రామ చూడామణి ప్రదాయ నమః
ఓం మహావీరాయ నమః
ఓం హనుమతే నమః
ఓం సీతాదేవి ముద్రాప్రదాయకాయ నమః
ఓం మారుతాత్మజాయ నమః
ఓం తత్త్వఙ్ఞానప్రదాయ నమః
ఓం అశొకవనికాచ్చేత్రే నమః
ఓం సర్వబంధ విమోక్త్రే నమః
ఓం రక్షోవిధ్వంసకారకాయనమః
ఓం పరవిద్వపరీ హారాయ నమః
ఓం పరశౌర్య వినాశనాయ నమః
ఓం పరమంత్ర నిరాకర్త్రే నమః
ఓం పరమంత్ర ప్రభేధకాయ నమః
ఓం సర్వగ్రహ వినాశినే నమః
ఓం భీమసేన సహాయకృతే నమః
ఓం సర్వదుఃఖ హరాయ నమః
ఓం సర్వలోక చారిణే నమః
ఓం మనోజవాయ నమః
ఓం పారిజాత ధృమూలస్ధాయ నమః
ఓం సర్వమంత్ర స్వరూపవతే నమః
ఓం సర్వయంత్రాత్మకాయ నమః
ఓం సర్వతంత్ర స్వరూపిణే నమః
ఓం కపీశ్వరాయ నమః
ఓం మహాకాయాయ నమః
ఓం సర్వరోగహరాయ నమః
ఓం ప్రభవే నమః
ఓం బలసిద్ధికరాయ నమః
ఓం సర్వ విద్యాసంపత్ప్రదాయ నమః
ఓం కపిసేనా నాయకాయ నమః
ఓం భవిష్యచ్చతు రాననాయ నమః
ఓం కూమార బ్రహ్మచారిణే నమః
ఓం రత్నకుండల దీప్తిమతే నమః
ఓం చంచల ద్వాల సన్నద్ధలంబమాన శిఖోజ్వలాయ నమః
ఓం గందర్వ విద్యాతత్వఙ్ఞాయ నమః
ఓం మహాబలపరాక్రమాయ నమః
ఓం కారాగృహ విమోక్త్రే నమః
ఓం శృంఖల బంధ విమోచకాయ నమః
ఓం సాగరోత్తారకాయ నమః
ఓం ప్రాఙ్ఞాయ నమః
ఓం రామదూతాయ నమః
ఓం ప్రతాపవతే నమః
ఓం వానరాయ నమః
ఓం కేసరిసుతాయ నమః
ఓం సీతాశోక నివారణాయ నమః
ఓం అంజనా గర్భసంభుతాయ నమః
ఓం బాలర్క సదృశాననాయ నమః
ఓం విభీషణ ప్రియకరాయ నమః
ఓం దశగ్రీవ కులాంతకాయ నమః
ఓం లక్ష్మణ ప్రాణదాత్రే నమః
ఓం వజ్రకాయాయ నమః
ఓం మహాద్యుతయే నమః
ఓం చిరంజీవినే నమః
ఓం రామభక్తాయ నమః
ఓం ద్తెత్యకార్య విఘాతకాయ నమః
ఓం అక్షహంత్రే నమః
ఓం కాంచనాభాయ నమః
ఓం పంచవక్త్రాయ నమః
ఓం మహాతపసే నమః
ఓం లంకిణేభంజనాయ నమః
ఓం గంధమాదన శ్తెలస్థాయ నమః
ఓం లంకాపుర విదాహకాయ నమః
ఓం సుగ్రీవ సచివాయ నమః
ఓం ధీరాయ నమః
ఓం శూరాయ నమః
ఓం ద్తెత్యకులాంతకాయ నమః
ఓం సురార్చితాయ నమః
ఓం మహాతేజసే నమః
ఓం రామ చూడామణి ప్రదాయ నమః
ఓం కామరూపినే నమః
ఓం శ్రీ పింగళాక్షాయ నమః
ఓం నార్ధి ంతే నాక నమః
ఓం కబలీకృత మార్తాండమండలాయ నమః
ఓం కబలీకృత మార్తాండ నమః
ఓం విజితేంద్రియాయ నమః
ఓం రామసుగ్రీవ సందాత్రే నమః
ఓం మహారావణ మర్ధనాయ నమః
ఓం స్పటికా భాయ నమః
ఓం వాగ ధీశాయ నమః
ఓం నవ వ్యాకృతి పండితాయ నమః
ఓం చతుర్భాహవే నమః
ఓం దీనబంధవే నమః
ఓం మహత్మనే నమః
ఓం భక్త వత్సలాయ నమః
ఓం సంజీవన నగా హర్త్రే నమః
ఓం శుచయే నమః
ఓం వాగ్మినే నమః
ఓం దృఢవ్రతాయ నమః
ఓం కాలనేమి ప్రమధనాయ నమః
ఓం హరిమర్కట మర్కటాయనమః
ఓం దాంతాయ నమః
ఓం శాంతాయ నమః
ఓం ప్రసన్నాత్మనే నమః
ఓం శతకంఠ మదావహృతేనమః
ఓం యోగినే నమః
ఓం రామకధాలోలాయ నమః
ఓం సీతాన్వేషణ పండితాయ నమః
ఓం వజ్ర నఖాయ నమః
ఓం రుద్రవీర్య సముద్భవాయ నమః
ఓం ఇంద్ర జిత్ప్ర్రహితా మోఘబ్రహ్మస్త్ర వినివార కాయ నమః
ఓం పార్ధ ధ్వజాగ్ర సంవాసినే నమః
ఓం శరపంజర భేదకాయ నమః
ఓం దశబాహవే నమః
ఓం లోకపూజ్యాయ నమః
ఓం జాంబవ త్ప్రీతి వర్ధనాయ నమః
ఓం సీత సమేత శ్రీరామపాద సేవా దురంధరాయ నమః
ఓం శ్రీ పింగళాక్షాయ నమః
ఓం నార్ధి ంతే నాక నమః
ఓం కబలీకృత మార్తాండమండలాయ నమః
ఓం కబలీకృత మార్తాండ నమః
ఓం విజితేంద్రియాయ నమః
ఓం రామసుగ్రీవ సందాత్రే నమః
ఓం మహారావణ మర్ధనాయ నమః
ఓం స్పటికా భాయ నమః
ఓం వాగ ధీశాయ నమః
ఓం నవ వ్యాకృతి పండితాయ నమః
ఓం చతుర్భాహవే నమః
ఓం దీనబంధవే నమః
ఓం మహత్మనే నమః
ఓం భక్త వత్సలాయ నమః
ఓం సంజీవన నగా హర్త్రే నమః
ఓం శుచయే నమః
ఓం వాగ్మినే నమః
ఓం దృఢవ్రతాయ నమః
ఓం కాలనేమి ప్రమధనాయ నమః
ఓం హరిమర్కట మర్కటాయనమః
ఓం దాంతాయ నమః
ఓం శాంతాయ నమః
ఓం ప్రసన్నాత్మనే నమః
ఓం శతకంఠ మదావహృతేనమః
ఓం యోగినే నమః
ఓం రామకధాలోలాయ నమః
ఓం సీతాన్వేషణ పండితాయ నమః
ఓం వజ్ర నఖాయ నమః
ఓం రుద్రవీర్య సముద్భవాయ నమః
ఓం ఇంద్ర జిత్ప్ర్రహితా మోఘబ్రహ్మస్త్ర వినివార కాయ నమః
ఓం పార్ధ ధ్వజాగ్ర సంవాసినే నమః
ఓం శరపంజర భేదకాయ నమః
ఓం దశబాహవే నమః
ఓం లోకపూజ్యాయ నమః
ఓం జాంబవ త్ప్రీతి వర్ధనాయ నమః
ఓం సీత సమేత శ్రీరామపాద సేవా దురంధరాయ నమః
*శ్రీ ఆంజనేయం*
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి